Thứ Hai, 13 tháng 10, 2008

Cài đặt tool JCOP 3.1. thành công

Khởi đầu một kiến thức mới về lập trình JavaCard với tool JCOP 3.1, mình muốn lưu lại từng bước thực hiện, những trở ngại gặp phải và cách giải quyết. Sau topic này sẽ là những gì mình thu thập được, có gì sai sót các bạn cho góp ý nhe.

Khởi đầu là làm sao để Cài đặt tool JCOP 3.1. thành công

Xin đặt vài dòng giới thiệu ngắn ngủi, JCOP - JavaCard OpenPlatform - khởi nguồn do IBM nghiên cứu - với tên gốc là JavaCard - là một bộ khung lập trình để phát triển cho công nghệ các loại thẻ thông minh (smart card), cho phép lập trình trên các loại thẻ có chip xử lý nhỏ mà ta đã thấy ứng dụng của chúng trong thực tế ngày nay: sim điện thoại, thẻ ngân hàng, thẻ nhân viên thông minh... Nhưng sau năm 2007, IBM ngừng đầu tư và chuyển giao công nghệ cho hãng NXP Semiconductors - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thẻ bao gồm cả thẻ "không tiếp xúc" (contactless). Từ đó, công cụ này có tên mới là JCOP với các version phát triển 1.0, 2.1 , 3.1, 4.1... Ngày nay, công cụ này không còn được tìm thấy trên mạng, mà nó chỉ được chuyền tay qua các thành viên hoặc được cấp từ chính hãng NXP với điền kiện có đăng ký hợp đồng. Dưới đây mình sẽ liệt kê từng bước cài đặt JCOP 3.1 thành công:
Điều kiện :
- Eclipse IDE từ version 3.2 đến 3.3.1, dùng khác các version này không đảm bảo build CAP file thành công.
- JCOP plugin for Eclipse version 3.2.7 , tool này bạn phải tự tìm hoặc đăng ký với NXP Semiconductors.
Thực hiện:
- Sau khi giải nén và khởi động IDE Eclipse.
  1. Chọn menu Help > Software Updates > Find and Install
  2. Trong hộp thoại Install/Update, chọn Search for new features to install và chọn Next
  3. Chọn nút nhấn New Archived Site . . . và chỉ đường dẫn đến file n
  4. Chọn liên tiếp Open -> OK -> Finish
  5. IDE Eclipse sẽ đòi hỏi khởi động lại.
Sau khi khởi động thành công, trong mục New Project sẽ có thêm cấp project "JavaCard Project". Nếu thấy mục này, coi như bạn đã cài đặt thành công plugin JCOP for Eclipse.

Bước tiếp theo: Làm thế nào để new 1 project JavaCard và build "CAP" file thành công?.

3 nhận xét:

  1. Mình bổ sung thêm là hợp đồng cần ký với NXP là hợp đồng Bảo mật thông tin (NDA). Đó là lý do khiến những thông tin về JCOP của NXP rất ít khi lọt ra ngoài.

    Trả lờiXóa
  2. Mình đã tìm nhưng không thấy bộ Eclipse và JCOP 3.2.7 như bạn đã nói. Bạn có thể chỉ giúp mình 2 công cụ đó ở đâu không?

    Trả lờiXóa
  3. @Tram:
    1. Eclipse IDE for Java Developer:
    - New version (3.6.1): http://www.eclipse.org/downloads/download.php?file=/technology/epp/downloads/release/helios/SR1/eclipse-java-helios-SR1-win32.zip
    - Old versions: http://wiki.eclipse.org/Older_Versions_Of_Eclipse

    2. JCOP plugin for Eclipse version 3.2.7: như mình đã nói trong bài viết, mình không thể cung cấp plug-in này cho bạn được, xin lỗi! Hiện tại mình không còn cập nhật các thông tin mới nhất về nó, có thể nó đã "released for free" hoặc "the end" luôn rồi. :D

    Cám ơn bạn đã ghé blog!

    Trả lờiXóa